top of page
Search

จัดฟันรอบสอง ที่เดนทิฟิก (ขั้นตอนและค่าใช้จ่าย)

Updated: Jul 26, 2021



ฟันที่เคยเรียงสวยจากการจัดฟันเสร็จครั้งแรก เริ่มแตกแถวแล้วใช่ไหมหละ


อย่าเพิ่งตกใจไป เรื่องนี้สามารถเกิดขึ้นได้ เนื่องจากฟันของเราแม้ว่าจะจัดฟันแล้ว ยังมีปัจจัยเชิงกายภาพที่มีแนวโน้มเคลื่อนที่กลับไปจุดเดิมได้ วันนี้เรามาดูขั้นตอนและการเตรียมตัวจัดฟันรอบสองที่เดนทิฟิกกันเถอะ


1) ทำนัดเพื่อปรึกษาคุณหมอ


เพื่อให้คุณหมอวิเคราะห์เคสว่า การจัดฟันรอบสองของเราจะใช้เวลานานแค่ไหน ซึ่งข้อมูลเรื่องระยะเวลานี้จะเป็นตัวกำหนดค่าใช้จ่ายซึ่งจะสอดคล้องกับแผนการรักษาและความต้องการของคนไข้ แน่นอนว่าการจัดฟันในแต่ละเคสไม่มีสูตรตายตัว ดังนั้นแนะนำลองทำนัดเข้ามาให้คุณหมอวิเคราะห์เคสให้ฟัง เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจ ซึ่งคุณหมอจะทำการประเมินว่าเคสคนไข้จะเป็นการจัดฟันครั้งที่ 2 ที่จะใช้ระยะเวลาสั้น หรือระยะยาว เพื่อทราบค่าใช้จ่ายจากข้อมูลเบื่องต้น



ค่าใช้จ่าย: ปรึกษาฟรี


2) เก็บข้อมูล (X-Ray พิมพ์ฟัน ถ่ายรูป)


ข้อมูลก่อนการจัดฟันเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก เพราะการจัดฟันให้ปลอดภัยจำเป็นต้องวิเคราะห์โครงสร้างกระดูก และการเรียงตัวของรากฟันด้วย ซึ่งจะเป็นผลดีต่อคนไข้ทั้งในด้านของความปลอดภัย และการประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายโดยรวม


ค่าใช้จ่าย: 2,000 บาท


3) เคลียร์ช่องปาก


ถึงเวลาอัพเดทสภาพช่องปากของเราแล้ว เราจำเป็นต้องเตรียมช่องปากให้อยู่ในสภาพที่เหมาะสมก่อนการติดเครื่องมือ เพราะว่าหลังจากติดเครื่องมือแล้ว การดูแลรักษาสภาพช่องปากของเราจะยากขึ้นไปอีกระดับ ซึ่งอาจก่อให้เกิดปัญหารุมเร้าในช่องปากได้ หากฟันผุ ก็ต้องอุดก่อนที่เชื้อแบคทีเรียจะกัดกินเข้าไปในเส้นประสาท หากจัดฟันรอบแรกยังไม่ได้ผ่าฟันคุด แนะนำว่าครั้งนี้อย่าพลาดหละ เพราะว่าเจ้าฟันคุดตัวดีนี่แหละที่อาจเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักที่ทำให้ฟันของเราซ้อนเกได้ อีกทั้งยังทำให้เราทำความสะอาดยากด้วย


ค่าใช้จ่าย: ขูดหินปูน อุดฟัน เริ่มต้น 700 บาท

ถอนฟันคุด 1,000-1,500 บาท

ผ่าฟันคุด เริ่มต้น 2,000 บาท


4) คุยแผนการรักษา


หลังจากที่คุณหมอได้ทำการเก็บข้อมูล X-Ray พิมพ์ฟัน คนไข้ไว้ ทางคุณหมอและทีมงานวิเคราะห์จะนำข้อมูลทั้งหมดไปวิเคราะห์แผนการรักษาเชิงลึก ขั้นตอนนี้คุณหมอจะทำการนำเสนอแนวทางการรักษาและแจ้งผลลัพธ์ให้คนไข้ฟันก่อนการติดเครื่องมือ ระบุระยะเวลาการรักษา และสรุปค่าใช้จ่ายในการรักษาตามแผนการรักษาที่คนไข้เลือก


ซึ่งทางคลินิกมีนโยบายการการันตีแผนการรักษา หากคนไข้มาตามนัดทุกครั้ง และรักษาความสะอาดช่องปากได้ดี หากการจัดฟันใช้ระยะเวลาเกินกว่าที่กำหนด ทางคลินิกจะไม่ทำการเก็บค่าบริการปรับเครื่องมือ


ค่าใช้จ่าย: ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย



5) ติดเครื่องมือ


ถึงวันติดเครื่องมือแล้ว สำหรับคนไข้จัดฟันรอบสองอาจจะไม่จำเป็นต้องปรับตัวเท่ากับคนไข้จัดฟันครั้งแรก ทางคลินิกจะทำการให้คำแนะนำหลังจากติดเครื่องมือ คนไข้ โดยจะระบุคำแนะนำต่างๆ เช่น อาการที่สามารถเกิดขึ้นได้ในช่วงแรกของการติดเครื่องมือ การรักษาความสะอาด และข้อควรปฏิบัติหากเครื่องมือชำรุด


โดยที่การติดเครื่องมือนั้น จะทำการแบ่งติดเป็น 2 ครั้ง เพื่อความสะดวกสบายต่อคนไข้ หรือหากคนไข้ต้องการติดทีเดียวเลย ก็สามารถแจ้งทางคลินิกเป็นกรณีพิเศษได้เช่นกัน


ค่าใช้จ่าย: ขึ้นอยู่กับประเภทเหล็กจัดฟัน และโปรโมชั่นในแต่ละช่วง คนไข้สามารถสอบถามโปรโมชั่นล่าสุดได้ที่ 091-068-1490 ช่วงเวลา 10:00-20:00 หรือ


6) ปรับเครื่องมือ


คุณหมอจะทำนัดให้คนไข้เข้ามาทำการปรับเครื่องมือเพื่อทำการเคลื่อนฟัน ทุกๆ 3-4 อาทิตย์ ในระยะเวลาตามที่ได้แจ้งในขั้นตอนการคุยแผนรักษา ซึ่งในบางเคส (ขึ้นอยู่กับแผนการรักษาที่คนไข้เลือก) อาจมีการใช้อุปกรณ์เสริมเช่น หมุดจัดฟัน แผ่นยกฟัน อุปกรณ์เคลื่อนฟัน ซึ่งอาจมีค่าใช้จ่ายนอกเหนือจากแพ็จเกจจัดฟัน


ค่าใช้จ่าย: ขึ้นอยู่กับประเภทเหล็กจัดฟัน และโปรโมชั่นในแต่ละช่วง คนไข้สามารถสอบถามโปรโมชั่นล่าสุดได้ที่ 091-068-1490 ช่วงเวลา 10:00-20:00 หรือ



7) ถอดเครื่องมือ ใส่รีเทนเนอร์


ขั้นตอนสุดท้าย ถึงเวลาที่หลายคนรอคอย หลังจากการปรับเครื่องมือสิ้นสุดลงและคนไข้พึงพอใจกับผลลัพธ์ที่ได้ คุณหมอจะทำการถอดอุปกรณ์จัดฟัน พิมพ์ปาก และใส่รีเทนเนอร์ตามลำดับ ซึ่งคนไข้จำเป็นต้องใส่รีเทนเนอร์ทุกวัน เพื่อคงรักษาสภาพการเรียงตัวของฟัน และทำการปรับรีเทนเนอร์ทุกๆ 6 เดือน เพราะโดยทั่วไปแล้วรีเทนเนอร์จะเริ่มหลวมและเคลื่อนออกจากตำแหน่งที่เหมาะสมหลัง 5-6 เดือน


ค่าใช้จ่าย: ถอดเครื่องมือ ฟรี

ปรับรีเทนเนอร์ ฟรี

รีเทนเนอร์ ขึ้นอยู่กับโปรโมชั่น (ราคาปกติ 5,000บาท)

หากต้องการทำนัดปรึกษาจัดฟัน กรุณาแจ้งทำนัดได้ที่ 091-068-1490 ช่วงเวลา 10:00-20:00 หรือทาง inbox Facebook dentific dental clinic ตลอด 24ชม.

323 views0 comments
bottom of page