top of page
Search
Writer's picturedentific

จัดฟันดีไหม จำเป็นแค่ไหน เอาเงินไปทำอย่างอื่นดีกว่าไหม



จัดฟันดีไหม เราควรลงทุนกับเรื่องนี้จริงๆหรอ? เป็นคำถามที่หลายคนถามตัวเอง คำตอบไม่ง่ายแต่ก็ไม่ยาก เพราะเราสามารถอ้างอิงถึงธรรมชาติของมนุษย์เพื่อที่จะตอบคำถามนี้ได้

โดยทั่วไปแล้วเราจะเสพติดและชื่นชอบการอยู่กับสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกดี ซึ่งรวมไปถึงทุกประสาทสำผัสของเรา ไม่ว่าจะเป็น รูป รส กลิ่น เสียง เราชอบที่จะมองสิ่งสวยๆ รับประทานอาหารรสชาติดี ไม่ชอบที่จะเดินผ่านกองขยะเพราะกลิ่นเหม็น ชอบฟังเพลงเพราะๆ ทั้งหมดนี้ส่งผลกระทบถึงความประทับใจแรก หรือ first impression ของคุณต่อสถานที่ หรือต่อผู้คนเป็นอันดับแรก

ซึ่งการจัดฟัน ที่จะปรับโครงหน้าของคุณให้เขารูปสวยงามแล้ว ยังจะส่งเสริมบุคลิกภาพคุณ ให้ดูดีน่ามอง แถมยังป้องกันปัญหาต่างๆในช่องปากที่จะตามมาภายหลังอีก ไม่เพียงแค่จะทำให้คนรอบข้างรู้สึกดีกับคุณ สร้างความประทับใจในครั้งแรกที่พบ แต่จะสร้างโอกาสดีดีให้กับคุณโดยที่บางครั้งคุณอาจจะไม่รู้ตัว

นอกจากนี้ การจัดฟันยังจะช่วยให้คุณประหยัดเงินในกระเป๋าของคุณด้วยอีกนะ เพราะการจัดเรียงฟันให้เข้ารูป จะป้องกันปัญหาช่องปากที่อยากตามมาภายหลัง เช่นโรงเหงือก เพิ่มพื้นที่ที่อาจจะทำให้รักษาความสะอาดยากมากขึ้น ฟันที่เบียดกันจนทำให้คุณต้องถอนฟัน หรือเปลี่ยนจากเคสจัดฟันง่ายๆ แต่ในอนาคตถ้าคุณไม่อยากเสียฟันดีดีไป คุณอาจจะต้องเสียตังแพงขึ้นใช้เวลามากขึ้นในการจัดฟันอีก

อันที่จริงการที่คุณดูดี มีบุคลิกภาพที่ดีขึ้น สามารถส่งผลให้อะไรหลายอย่างในชีวิตของคุณง่ายขึ้นอีกด้วยนะ ด้วยความสวยความหล่อของคุณจะช่วยเพิ่มแต้มต่อให้คุณเวลาที่คุณจำเป็นต้องให้ความสามารถในการต่อรอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานหรือเรื่องส่วนตัว เพราะในอนาคตด้วยเทคโนโลยี และการมีอิทธิผลของสื่อบันเทิง จะทำให้คนหลงใหลและเสพติดกับความสวยความงามความหล่อมากขึ้น

ถ้าหากถามเราว่าการจัดฟันดีไหมคุ้มค่าไหม คำตอบง่ายๆก็คือคุ้ม ทั้งนี้ทั้งนั้นเราต้องยอมรับด้วยว่าการจัดฟันไม่ใช่ปัจจัยสี่ และไม่ใช่สิ่งที่จำเป็นขนาดที่ว่าขาดไม่ได้ ไม่ควรไปกู้หนี้ยืมสินมาเพื่อจัดฟัน แต่มันคือพรีเมี่ยมที่จะทำให้คุณมีชีวิตที่ดีขึ้นและแตกต่างไปจากเดิมโดยที่คุณอาจจะไม่รู้ตัวนอกเหนือจากสุขภาพในช่องปากที่ดีขึ้น

83 views0 comments

Comments


bottom of page