top of page
Search

วิธีแก้ปวดฟันแบบแปลกๆ ที่มันไม่ได้ผล แถมได้ผลเสียอีกด้วย

โอ้ยย... ปวดฟันอ่ะ แก้ปวดฟันทำยังไงดี ลองหาวิธีในอินเตอร์เนตดีกว่า ก็เพราะว่าเดี๋ยวนี้ อะไรๆ ก็หาคำตอบได้ในอินเตอร์เนต เข้าอากู๋ (Google) แปปเดียวก็รู้แล้วว่าจะแก้ปัญหาได้ยังไง ง่ายจะตาย ก็แหม อาการปวดฟันเนี่ย ใครๆเขาก็ปวดกัน ก็มีต้องมีคนบอกวิธีแก้ปวดฟันเจ๋งๆ ที่ไม่ใช่แค่กินยาอยู่บ้างละน่า


แต่ว่า หยุดก่อนเลย แม้ในอินเตอร์เน็ตจะมีความรู้มากมาย แต่ก็มีความรู้ที่ผิดๆอยู่มากมายเช่นกัน ก่อนจะลองทำตามคำแนะนำการแก้ปวดฟันเหล่านั้น ลองอ่านวิธีการแก้ปวดฟันแปลกๆเหล่านี้ ที่ใช้ “ไม่ได้ผล”



วิธีแก้ปวดฟันที่ 1 : เอายาแก้ปวดไปอุดฟันที่ปวด


ก็แหม ปวดฟัน กินก็แล้ว เอาแผ่นแปะแก้ปวดแปะก็แล้ว มันไม่หานี่หน่า ก็เอายาแก้ปวดอุดฟันที่ปวดไปเลย รักษาอาการตรงจุดเกิดเหตุ ต้องทำให้หายปวดฟันแน่ๆ แต่สุดท้ายแล้ว ก็ต้องกลับมาบ่นว่า ปวดฟันทำยังไงดี เพราะว่าวิธีแก้ปวดฟันแบบนี้ นอกจากจะไม่ได้ผลแล้ว ยังทำให้เนื้อเยื่อในช่องปากบริเวณรอบๆฟันที่ใช้ยาแก้ปวดอุดฟันนั้น ไหม้จนเกิดเป็นแผล ทำให้ต้องรักษาเพิ่มเติมจากอาการปวดไปอีก


วิธีแก้ปวดฟันที่ 2 : ใช้ “เกลือ” อุดฟัน แก้ปวดฟัน


ก็คนโบราณเค้าบอกว่า ใช้กิ่งข่อย กับเกลือถูฟันได้ฉันใด เราก็ลดอาการปวดด้วยเกลือได้แหละน่า ไม่น่ามีอันตราย ยังไงเกลือก็เป็นของกิน อันนี้ก็ไม่ได้นะ คือเกลือก็มีกรดเกลือนะ กัดแผลได้เหมือนกัน เหมือนเวลาเอาเกลือทาแผลสดนั้นแหละ ไหม้ ยิ่งทำให้การแก้ปวดฟันไม่ได้ผล


วิธีแก้ปวดฟันที่ 3 : บ้วนน้ำเกลือ อมน้ำเกลือ


เมื่อค้นหาว่า ปวดฟันทำยังไงดี ก็เจออันนี้ที่คิดว่าต้องได้แหละ น้ำเกลือก็ผ่าการฆ่าเชื้อมาแล้วสะอาด ล้างแผลก็ยังได้ ก็ต้องแก้ปวดได้สิ แต่ว่ามันไม่ได้จ้า เสียเงินฟรีนะ ไม่ช่วยลดปวด ไม่ช่วยอะไรเลย อย่าหาทำ


วิธีแก้ปวดฟันที่ 4 : ไปอมควันกับหมอพื้นบ้าน


เรื่องบางเรื่องไม่ได้ด้วยเล่ห์ก็ต้องเอาด้วยกล ไม่ได้ด้วยมนต์ก็ต้องได้ด้วยคาถาแหละ หมอพื้นบ้านชาวบ้านว่าดีย์ มีวิชา อมควันปั๊บ หนอนออกปุ๊บ เชื้อโรคออกมาเป็นตัวขนาดนี้ หายปวดชัวร์ หยุดก่อน พักก่อน มันบ่จ้าย มันไมได้นะยูว์ คือว่าฟันปวดจากอาการของแบคทีเรียที่ทำลายเคลือบฟัน จนกัดกินผิวฟัน เลยทำให้เกิดการปวดที่เส้นประสาทเนอะ ไม่เอาๆ ไม่ไปเอาของแปลกๆเข้าปาก ถ้าพ่น หรือคายออกมาเป็นหนอนแบบนั้นต้องกลัวแล้วนะ แมลงวันไข่หนอนในปากไหม กินอะไรที่มีหนอนเข้าไปหรือเปล่า? น่ากลัวนะ


เพราะพวกเราเข้าใจ ว่าอาการปวดฟันมันทรมาณ ถึงกับต้องบ่นว่าปวดฟัน ปวดฟันแบบนี้ทำไง แก้ยังไงให้หายปวด ยังไม่อยากไปหาหมอฟัน กลัวหมอฟัน ก็แบบ อยากให้ลองเปิดใจ อาจจะกลัวบ้าง แต่ก็ดีกว่าอยู่กับอาการปวดฟัน ไปจนถึงสูญเสียฟันอย่างถาวร ของแบบนี้มันเอากลับมาไม่ได้น้า


สำหรับใครที่กำลังเผชิญปัญหาปวดฟัน และกำลังหาวิธีแก้ปวดฟัน ก็อย่าทำตามแบบในเนื้อหาข้างต้น หรือเนื้อหาที่ยังไม่ได้ตรวจสอบจากในอินเตอร์เนต ควรโทรไปปรึกษา หรือพบหมอฟันจะดีกว่า ก่อนที่ปัญหาจะลุกลาม แต่ถ้าท่านกำลังหาหมอฟันดีๆ ในพื้นที่เชียงใหม่ ขอเชิญมารับบริการที่คลีนิกเดนทิฟิก เชียงใหม่ เพราะเรามีอาจารย์หมอจากมหาวิทยาลัย และทันตแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน รอให้บริการแก้ปัญหาฟัน ไม่ว่าจะเรื่องแก้ปัญหาปวดฟัน และทุกปัญหาที่เกี่ยวกับฟัน จัดฟันกับทางคลีนิกของเราก็ได้เช่นกัน พวกเรายินดีให้บริการค่ะ


หรือหากคุณอยู่เชียงใหม่ สามารถติดต่อทำนัดปรึกษาเรื่องฟันได้ที่ เดนทิฟิก เพราะเราจะจัดการปัญหาในช่องปากของคุณโดยทีมทันตแพทย์เฉพาะทางทุกสาขา ติดต่อทำนัดได้ที่ 091-068-1490 ช่วงเวลา 10:30-19:30น หรือ ทักแชทได้ที่ dentific facebook หรือ Instagram dentific

8,894 views0 comments
bottom of page