top of page
Search

จัดฟันเชียงใหม่ ที่ไหนดี

Updated: Jul 10, 2021

การเลือกคลินิกจัดฟันอาจจะเป็นเรื่องที่น่ากังวลใจสำหรับบางท่าน เนื่องจากการจัดฟันคือการรักษาระยะยาว นอกจากโปรโมชั่นดีดีที่น่าดึงดูดใจแล้ว บุคคลทั่วไปควรคำนึงถึงปัจจัยด้านอื่นด้วย แน่นอนว่าการย้ายเคสบ่อยๆไม่ใช่เรื่องที่ดีแน่เพราะว่าแผนการรักษาของทันตแพทย์แต่ละท่านอาจจะไม่เหมือนกัน ทำให้เสียทั้งเงิน ทั้งเวลา ดีไม่ดีอาจจะส่งผลการทบต่อการเรียงฟันระยะยาวอีกต่างหาก





“Buy it nice or buy it twice”


“ซื้อของดี หรือต้องซื้อหลายครั้ง”


วันนี้เดนทิฟิกมีคำแนะนำเกี่ยวกับการเลือกคลินิกจัดฟันมาฝากเพื่อเป็นส่วนประกอบการตัดสินใจ


เวลาว่างคุณหมอตรงกับเราไหม


เรื่องเวลาคือปัจจัยสำคัญที่ห้ามมองข้ามเด็ดขาด หมอเก่ง โปรดี แต่ถ้าเวลาไม่ตรงกับเรา การรักษาก็ไม่สามารถดำเนินต่อไปได้ ปกติแล้วการปรับเครื่องมือคุณหมอจะทำนัด 3-4 อาทิตย์เพื่อรักษาการเคลื่อนตัวของฟันและจัดระเบียบการเคลื่อนตัวอยู่เรื่อยๆ


หากเวลาคุณไม่ตรงกับหมอ หรือทำการเลื่อนนัดไปมากกว่าระยะเวลาที่คุณหมอกำหนดอาจจะส่งผลกระทบต่อระยะเวลาการรักษาและแผนการรักษา ทำให้ฟันเข้าที่ช้าลงไม่พอ การเคลื่อนที่ของฟันอาจจะผิดแผนไปอีกด้วยซ้ำ อย่าลืมสอบถามตารางของคุณหมอดีดีก่อนตัดสินใจนะ


เคมีเรากับคุณหมอเข้ากันหรือเปล่า คุณหมอเปิดใจรับฟังปัญหาของเราจริงๆหรือเปล่า


ความต้องการในการจัดฟันของแต่ละท่านไม่เหมือนกัน บางท่านต้องการจัดเปลี่ยนรูปหน้า บางท่านเพียงแค่ต้องการจัดเพื่อการทำความสะอาดช่องปากให้ง่ายขึ้น บางท่านจัดเพื่ออยากที่จะกินข้าวให้อร่อยขึ้น ทั้งหมดนี้จะส่งผมกระทบต่อแผนการรักษา ระยะเวลาการรักษา เครื่องมืออุปกรณ์พิเศษที่อาจจำเป็นต้องใช้ และแน่นอนส่งผลกระทบต่อตังในกระเป๋าเรา ในขณะที่คุณหมอเป็นเหมือนกัปตันในเส้นทางการรักษานี้ คนไข้ก็เหมือนผู้โดยสารที่จำเป็นต้องมีสิทธิ์มีเสียงที่จะแจ้งความประสงค์ว่าจุดหมายเราคือที่ไหน เพราะฉะนั้นอย่าลืมเลือกคุณหมอที่เปิดใจรับฟังปัญหาของเรา และพร้อมที่จะช่วยเราแก้ไขปัญหาด้วยหละ


เดินทางสะดวกไหม


ระยะเวลาการจัดฟันส่วนใหญ่จะอยู่ที่ประมาณ 18-36 เดือน โปรโมชั่นคุ้มก็จริง แต่อย่าลืมคำนึงถึงความยากง่าย และความสะดวกในการเดินทางด้วยนะ เพราะในช่วงเวลาจัดฟันคุณหมอจะทำนัดทุกๆ 3-4 อาทิตย์ คนไข้จำเป็นต้องเข้าคลินิกเป็นประจำ เพราะฉะนั้นอย่าลืมคิดเรื่องการเดินทางด้วยหละ ถ้าวันนึงเดินทางไปคลินิกไม่ไหว การย้ายเคสจัดฟันอาจจะทำให้คุณเสียงทั้งเงินทั้งเวลาไปมากกว่าเดิม


การบริการ


คับที่อยู่ได้ คับใจอยู่ยาก ในช่วงเวลา 2-3 ปีที่คลินิก อาจจะมีเหตุการณ์หลายอย่างเกิดขึ้นเช่น เหล็กหลุด ลวดทิ่ม ซึ่งจริงๆแล้วเหตุการณ์เหล่านี้สามารถเกิดขึ้นได้บ่อย ถ้าหากว่าลวดกำลังแทงปากอยู่ แต่ไม่สามารถนัดหมอได้ ต้องรออีก 3-4 อาทิตย์ก็คงไม่ไหว ลองดูด้วยนะว่าทางคลินิกมีบริการคนไข้ที่จะสามารถแทรกนัดได้หรือเปล่า และการติดต่อกับทางคลินิกเป็นไปได้ยากง่ายขนาดไหน




นอกเหนือจากปัจจัยเหล่านี้แล้ว ก็ยังมีเรื่องของคุณภาพการรักษา อุปกรณ์การแพทย์ หรือแม้แต่ดิกรีของคุณหมอก็ตามซึ่งเนื้อหาเหล่านี้จะถูกนำมาเสนอใน blog หน้านะจะ หวังว่าข้อมูลเบื่องต้นที่นำเสนอไปจะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆทุกท่าน


หากเพื่อนๆอยู่ที่เชียงใหม่ และต้องการคำปรึกษาด้านจัดฟัน สามารถทำนัดมาได้ที่ dentific dental clinic เพื่อมาพูดคุยปรึกษาเคสได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และพิเศษสำหรับคนไข้มาตามนัดครั้งแรก หากตัดสินใจจัดฟันที่คลินิกจะได้รับส่วนลด ค่าเก็บข้อมูล เคลียร์ช่องปาก 500 บาท ทันที


เพราะเราใส่ใจ ในรอยยิ้มของคุณ


เดนทิฟิก อยู่คูเมืองฝั่งนอก ซ้ายมือก่อนถึงประตูเชียงใหม่ 50 ม.

โทร 091-068-1490




240 views0 comments
bottom of page