top of page
Search

คำถามยอดฮิต EP1: ฟันหายจัดฟันได้ไหม ใส่ฟันปลอมจัดฟันได้ไหม [รีวิวจัดฟันเดนทิฟิก]

รำคาญสุดๆกับฟันปลอมที่ใส่อยู่ ไม่มั่นใจเลย วันไหนไปนอนบ้านเพื่อน ก็เขินไม่กล้าถอดฟันปลอมนอน ทำยังไงดีจัดฟันช่วยได้ไหม


ถึงแม้ว่าเคสแต่ละเคสจะมีรายละเอียดแตกต่างกันออกไป ไม่มีคำตอบตายตัวจนกว่าคุณหมอจะได้ตรวจช่องปาก แต่วันนี้แอดจะขอนำเสนอเคสหนึ่งที่เดนทิฟิกได้ให้บริการเพื่อแก้ไขปัญหานี้ และที่สำคัญเพียงแค่ปีนิดๆ ปัญหาที่ค้างคาในใจคนไข้ของเราได้ถูกแก้ไขเป็นที่เรียบร้อย


เคสนี้คนไข้ทำนัดเข้ามาปรึกษาคุณหมอจัดฟันที่เดนทิฟิก หลักๆคือ

1) ฟันยื่น ทำให้ปากดูอูมยิ้มไม่สวย

2) ฟันซ้อนเก สบไม่สนิท ทำให้ไม่มั่นใจเวลายิ้ม และรักษาความสะอาดยาก

3) ถอดใจเรื่องฟันหายไปแล้ว ทำใจไว้เรียบร้อยว่าต้องใส่ฟันปลอมไปตลาดชีวิต


ซึ่งแน่นอนว่าปัญหาสองปัญหาแรกข้างต้นนี้ เป็นปัญหาสุดคลาสสิกที่ทันตกรรมการจัดฟันสามารถแก้ได้โดยการถอนฟันเพื่อเพิ่มช่องว่างในการเรียงตัวของฟันและทำการจัดเรียงฟันใหม่ (หากฐานกระดูกฟันหนาพอ) เป็นเคสที่พอเห็นได้เยอะ และแน่นอน ไม่ใช่อุปสรรค์หลักในการรักษาครั้งนี้


แต่เมื่อคนไข้ถึงมือหมอเดนทิฟิกทั้งที ปัญหาข้อสุดท้ายเรื่องซี่ฟันที่หายไปปัญหานี้ถึงแม้ว่าคนไข้จะถอดใจ แต่คุณหมอยังมองเห็นช่องทางที่จะรักษาเพื่อปิดช่องว่างนี้ได้ เพราะ อย่างแรกเลยคนไข้ท่านนี้เทาจริงเอาจังมากกับการจัดฟัน และมีระเบียบวินัยกับการมาตามนัด และที่สำคัญคนไข้ท่านนี้สามารถใช้อุปกรณ์พิเศษที่คุณหมอให้ใช้ได้เป็นอย่างดี เพียงแค่ปีกว่าๆรอยยิ้มของคนไข้เริ่มกว้างขึ้นทุกครั้ง บุคลิกที่เคยไม่มั่นใจเริ่มเปลี่ยนไป รอยยิ้มที่สดใสกลับมาอีกครั้ง เพราะฟันที่หายไปและทำให้เกิดช่องว่างได้ถูกปิดไปที่เรียบร้อย





หลังจากนี้จะเป็นการเก็บรายละเอียดปรับองศาฟันให้เรียงสวย perfect สมใจคนไข้แน่นอน ส่วนเครื่องมือแหลมสีน้ำเงินที่ติดอยู่บริเวณฟันหน้าล่าง 4 ซี่ ก็คืออุปกรณ์พิเศษที่ช่วยในการแก้ไขปัญหาลิ้นดันฟันนั่นเอง เพื่อเป็นการแก้นิสัยลิ้นดันฟันที่เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ฟันหน้าของเรายื่นออกมาเรื่อยๆนั่นเองค่ะ


หากเพื่อนๆมีความสนใจอยากปรึกษาจัดฟัน สามารถทักแอดมินเพื่อทำนัดปรึกษาจัดฟัน (ฟรี) ได้เลยนะคะ คุณหมอจัดฟันที่เดนทิฟิก น่ารักและก็นิสัยดีมากๆทุกท่านเลยค่า


ติดต่อทำนัดได้ทาง Facebook: dentific dental clinic

หรือสามารถโทรทำนัดที่ 091-068-1490 ช่วงเวลา 10:30-19:30 ได้ทุกวัน

525 views0 comments
bottom of page